STEAM tạo môi trường tốt để trẻ tự động tìm tòi khám phá, từ đó kích hoạt trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo một cách tự nhiên giúp ghi nhớ kiến thức dễ dàng và hiệu quả. Thông qua các hoạt động STEAM, trẻ sẽ trở nên yêu thích việc đến trường và có nhiều cảm hứng trong học tập.
STEAM tạo môi trường tốt để trẻ tự động tìm tòi khám phá, từ đó kích hoạt trí tưởng tượng và khả năng sáng tạo một cách tự nhiên giúp ghi nhớ kiến thức dễ dàng và hiệu quả. Thông qua các hoạt động STEAM, trẻ sẽ trở nên yêu thích việc đến trường và có nhiều cảm hứng trong học tập.
Hiểu được điều đó, các cô giáo lớp A4 đã xây dựng kế hoạch và lồng ghép nhiều hoạt động steam vào kế hoạch giáo dục, tham gia các hoạt động này trẻ sẽ được trực tiếp tự tay thiết kế, chế tạo, thí nghiệm, hoạt động nghệ thuật. Một trong số đó là hoạt động “ Làm đèn ngủ”, thông qua hoạt động này trẻ biết được cách làm việc nhóm, rèn sự tự tin mạnh dạn, tăng thêm hứng thú cho trẻ trong quá trình học tập.
Đồng thời trẻ biết được tác dụng của đèn ngủ được dùng vào buổi tối, có ánh sáng dịu nhẹ mang lại cho người dùng cảm giác thoải mái, dễ chịu, đảm bảo cho giấc ngủ được sâu giấc và ngon hơn. Trẻ biết cách tận dụng các nguyên vật liệu khác nhau ( Cốc giấy, ống hút, bìa cứng, ống nhựa, …) để tạo ra chiếc đèn ngủ. Trẻ thực hiện các bước thiết kế: Khám phá, bản vẽ thiết kế, chia sẻ ý tưởng, giải pháp thiết kế và thực hiện kỹ thuật để thiết kế đèn ngủ.
Sau khi hoàn thành sản phẩm của mình các bạn nhỏ rất hào hứng, các nhóm cùng nhau chia sẻ, giới thiệu và thuyết trình về sản phẩm của nhóm mình.
Kết thúc hoạt động, chúng ta có thể thấy được các con có rất nhiều ý tưởng sáng tạo, khả năng sáng tạo của các con luôn gây bất ngờ cho bố mẹ và các cô giáo!
Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi hoạt động làm đèn bàn:
.jpg)













