Trong khuôn khổ các hoạt động tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình. Hôm nay thứ năm ngày 18/12.2025 tại lớp Mẫu giáo bé C2 với sự tham dự trực tiếp của phụ huynh với hoạt động “Tổ chức giờ ăn ” Hoạt động diễn ra trong không khí gần gũi, ấm áp và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với cha mẹ cũng như các con.


Trước giờ ăn các bé được rửa tay bằng xà phòng , lau mặt, xếp hàng ngay ngắn và ngồi vào bàn ăn đúng vị trí. Mọi khâu tổ chức đều được thực hiện khoa học, cẩn thận, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi mẫu giáo bé.
Cô giáo giới thiệu thực đơn trong ngày, giá trị dinh dưỡng của từng món ăn ,trẻ được rèn thói quen mời cô, mời bạn trước khi ăn .

Trong giờ ăn, các cô giáo nhẹ nhàng hướng dẫn trẻ cách ngồi ăn ngay ngắn, cầm thìa đúng tư thế, xúc ăn từ tốn, không làm rơi vãi thức ăn. Đối với những bé ăn chậm hoặc chưa tự xúc tốt, cô luôn ân cần hỗ trợ, động viên bằng lời nói nhẹ nhàng,tạo cảm giác thoải mái để trẻ ăn ngon miệng, không áp lực.


Sự có mặt của phụ huynh trong giờ ăn giúp cha mẹ trực tiếp chứng kiến cách “Tổ chức bữa ăn ” hàng ngày của trẻ và phương pháp chăm sóc, giáo dục của giáo viên cũng như nề nếp sinh hoạt hàng ngày của con tại lớp. Nhiều phụ huynh bày tỏ sự bất ngờ và xúc động khi thấy con mình mạnh dạn hơn, tự lập hơn, biết tự xúc ăn, biết giữ gìn vệ sinh và lễ phép hơn so với ở nhà.



Giờ ăn của các bé không đơn thuần là hoạt động nuôi dưỡng thể chất mà còn là cơ hội để trẻ hình thành kỹ năng sống, tính tự lập, thói quen văn minh và tinh thần tập thể. Qua đó, phụ huynh và nhà trường thêm thấu hiểu, sẻ chia và gắn kết, cùng chung mục tiêu chăm sóc – giáo dục trẻ một cách toàn diện.





Hoạt động giờ ăn có phụ huynh tham dự đã khép lại trong sự hài lòng và tin tưởng của cha mẹ học sinh. Đây là minh chứng rõ nét cho sự phối hợp hiệu quả giữa gia đình và nhà trường, góp phần xây dựng môi trường mầm non an toàn ,yêu thương , lấy trẻ làm trung tâm, nơi mỗi bữa ăn đều là một khoảnh khắc hạnh phúc của con.
Một số hình ảnh hoạt động " Tổ chức giờ ăn " tại lớp Mẫu giáo bé C2 :
















